Menu

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 3


Hôm nayHôm nay : 1704

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 8757

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 284222

Thông báo

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Đoàn sinh viên HUFLIT tham dự thành công khóa đào tạo văn hóa doanh nghiệp Nhật tại Nhật Bản

Thứ sáu - 12/02/2016 20:36

Nhằm mục đích tăng cường sự hiểu biết về văn hóa Nhật Bản nói chung và văn hóa doanh nghiệp Nhật nói riêng, từ cuối năm 2009, tổ chức JODC (Chịu sự quản lý của Bộ công thương Nhật Bản) đã mở các lớp Văn hóa doanh nghiệp Nhật và các lớp tiếng Nhật căn bản, tiếng Nhật thương mại cho sinh viên trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học Tp.HCM.

 

Ngoài những giờ học lý thuyết, những buổi giao lưu với đại diện các doanh nghiệp Nhật được tổ chức ngay trên giảng đường, các sinh viên còn được đi tham quan, thực tập tại các công ty Nhật ở Tp.HCM và các vùng phụ cận. Đặc biệt, trong khóa học năm 2010, có 15 sinh viên bao gồm 10 sinh viên ngành Nhật Bản học, khoa Đông Phương và 5 sinh viên đến từ các khoa Quan hệ quốc tế, Quản trị kinh doanh quốc tế, Công nghệ thông tin đã được chọn đi tham dự khóa đào tạo 10 ngày từ 31/01/2011 đến 08/02/2011 ngay tại đất nước mặt trời mọc. Đây là lần đầu tiên có đoàn sinh viên Việt Nam tham dự khóa đào tạo này. 


Đoàn được bố trí sinh hoạt, học tập chủ yếu tại Trung tâm CKC (Chubu Kenshu Center) nằm ở thành phố Toyota, tỉnh Aichi, Nhật Bản. 
Khóa đào tạo bao gồm 4 buổi học lý thuyết xoay quanh các chủ đề tinh thần công nghệ chế tạo và lịch sử phát triển nền khoa học kỹ thuật Nhật Bản, mô hình doanh nghiệp vừa và nhỏ của Nhật, tác phong doanh nghiệp Nhật, doanh nghiệp Nhật Bản với vấn đề bảo vệ môi trường và các buổi tham quan thực tế tại các công ty hàng đầu của Nhật Bản như Tập đoàn Toyota, Tập đoàn Sun-S, Nhà máy bia Asahi, Nhà máy sứ vệ sinh INAX, Nhà máy Adtec Plasma… Bên cạnh những chuẩn mực về quy trình sản xuất hiện đại, an toàn và thân thiện với môi trường, mỗi công ty đều có những thế mạnh đặc trưng gây ấn tượng mạnh cho đoàn tham quan như tại Nhà máy bia Asahi là quy trình tái chế phong phú, từ những vỏ chai nhựa được cán mỏng, sau đó được tách thành dạng sợi để may nên những bộ đồng phục cho nhân viên…
Vào cuối khóa đào tạo, sinh viên được phân thành các nhóm nhỏ viết và trình bày bài báo cáo về những điều đã thu hoạch được qua khóa học. Buổi báo cáo đã diễn ra hết sức sôi nổi với nhiều bài viết chất lượng.

Thông qua tinh thần, thái độ học tập cũng như mức độ quan tâm, hứng thú của các sinh viên trong suốt khóa đào tạo, cả hai phía bạn và ta đều có thể thấy được hiệu quả thiết thực mà khóa học mang lại là tăng cường sự hiểu biết về Nhật Bản, mô hình kinh doanh kiểu Nhật để từ đó mỗi thành viên trong đoàn có thể tự tin đóng vai trò một sứ giả thân thiện gắn kết hai nền văn hóa và mô hình kinh doanh của hai quốc gia Việt – Nhật trong tương lai không xa. 

Như Tâm (Theo Khoa Ngôn ngữ & Văn hóa Phương Đông)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Quảng cáo

lsvn
gd
violympic
vnedu
HCM

Sự kiện